Khuyến mãi Khuyến mãi

Top 5 loại đồ uống tốt nhất cho sức khỏe

Đào Quốc Việt - Haravan
Th 2 29/08/2022

Sinh tố, nước trái cây là hai loại đồ uống tốt cho sức khỏe, giúp tăng sức đề kháng một cách tự nhiên bằng cách bổ sung các chất dinh dưỡng như vitamin A, C, B, kali, chất xơ,... Đây cũng là loại thực phẩm an toàn cho sức khỏe và dễ uống. Dưới đây là 5 loại sinh tố và nước trái cây tăng cường miễn dịch dễ làm để các bạn tham khảo!

1. Nước ép táo, cà rốt và cam

Nước ép táo, cà rốt và cam là một loại đồ uống tốt cho sức khỏe, rất giàu vitamin như:

  • Vitamin A, có tác dụng tăng thị lực, còn là chất xúc tác cho quá trình chuyển hóa chất, giúp nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch

  • Vitamin B6 giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, tăng sinh tế bào miễn dịch và sản xuất kháng thể.

  • Vitamin C là một chất chống oxy hóa làm tăng sức bền của mạch máu và rất hiệu quả trong việc tăng cường khả năng miễn dịch.

  • Các dưỡng chất như: kali, axit folic, chất xơ… không chỉ giúp tăng sức đề kháng mà còn sáng da, dưỡng mắt, ổn định huyết áp, chống nhiễm trùng, có lợi cho tim mạch.

Nguyên liệu: (tùy theo khẩu vị)

  • 2 quả táo vừa

  • 2 quả cam chín

  • 1 củ cà rốt

Cách làm:

  • Rửa sạch và gọt vỏ các loại quả trên

  • Cắt nhỏ các quả trên thành hạt lựu, cho vào máy ép trái cây.

  • Cho thêm 1 ít đường và đá, là có thể thưởng thức ngay ly nước ép thơm ngon. 

Lưu ý:

  • Mỗi tuần chỉ nên uống 2-3 cốc, 100ml / cốc là đủ, nếu quá nhiều sẽ gây rối loạn kinh nguyệt và táo bón, nhiễm độc natri, vàng da,...

  • Nên uống nước trong vòng 24h và tránh để quá lâu sẽ làm giảm tác dụng của nước ép.

  • Uống sau bữa ăn để dễ hấp thu chất dinh dưỡng (vì sau bữa ăn có chất béo để tăng hấp thu vitamin A tan trong chất béo); 

  • Ngoài ra, đối với những người bị đau dạ dày, không nên uống khi bụng đói.

2Nước ép lựu

Nước ép lựu chứa nhiều vitamin C, chất xơ, kali giúp chống lại cảm lạnh và giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, lựu còn chứa chất Punicalagins chống oxy hóa, gấp 3 lần so với trà xanh và rượu vang. Giúp loại bỏ các gốc tự do, chống vi khuẩn và giảm viêm nhiễm hiệu quả. Nước ép lựu cũng cung cấp một lượng canxi, vitamin E, vitamin A và axit folic, tất cả đều giúp tăng cường sức đề kháng.

Hơn nữa, thành phần chính của nước ép lựu đến từ polyphenol và vitamin, hỗ trợ đắc lực cho cơ thể tăng sức đề kháng

Cách làm:

  • Từ 1-2 quả lựu vừa chín tới.

  • Rửa sạch, và tiến hành tách hạt lựu

  • Cho lựu vào máy ép. Đổ nước cốt ra và cho thêm đá, bạn đã có ngay 1 cốc đồ uống healthy, thơm ngon.

Lưu ý:

  • Nước ép lựu sẽ kém hiệu quả hơn khi thêm đường hoặc sữa.

  • Sử dụng tốt nhất ngay sau khi ép

3. Nước ép cà chua

Nước ép cà chua là đồ uống tốt cho sức khỏe chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, nhờ chứa nhiều axit folic, nước ép cà chua còn giúp cơ thể tái tạo và sản sinh ra các tế bào mới.

Hơn nữa, nước ép cà chua giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hỗ trợ giảm cân và là đồ uống đẹp da cho chị em phụ nữ.

Chuẩn bị:

  • Cà chua: 2-3 quả

  • Đường: 2 thìa cà phê

  • Muối: ¼ muỗng cà phê 

Cách làm:

  • Rửa sạch và bóp vỏ

  • Cắt nhỏ

  • Cho vào máy ép

  • Sau đó, đổ ra cốc và cho đường và muối vào.

  • Có thể thêm đá vào

Lưu ý:

  • Tránh uống nước ép cà chua khi bụng đói để tránh đau bụng, đầy hơi, ợ chua và nôn mửa.

  • Dùng giữa các bữa ăn và sau bữa ăn khoảng 1-2 giờ.

  • Không nên dùng cà chua xanh vì có chất alcaloid dễ gây ngộ độc.

​​​​​​​4.Sinh tố rau bina, rau diếp và cải xoăn

Sinh tố rau bina, rau diếp và cải xoăn chắc chắn sẽ làm gia đình bạn thích thú với vị chua dịu và sảng khoái. Ngoài ra, nó còn giúp bổ sung vitamin B6, C,… có tác dụng giúp tái tạo và kích thích sản sinh tế bào, nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch của con người, chống lại các chất độc hại từ môi trường.

Chuẩn bị:

  • Cải bó xôi: 50 gram

  • Rau diếp: 1 nắm nhỏ

  • Cải xoăn: 2-3 nhánh

Cách làm:

  • Rửa sạch và để ráo

  • Thái nhỏ các loại rau củ trên

  • Cho vào máy xay, thêm một chút nước nếu cần.

Lưu ý:

  • Nên ngâm muối và rửa nhiều lần để đảm bảo vệ sinh.

  • Rau diếp có mùi tanh, nếu thấy khó chịu có thể cho tỷ lệ ít nhất, khi quen thì tăng tỷ lên từ từ.

​​​​​​​5. Sinh tố cam, chuối

Cam rất giàu vitamin C, giúp tăng cường sản xuất interferon. Đây là một loại protein được tạo ra bởi các tế bào của con người, giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn và chống lại các tác nhân gây bệnh. 

Bên cạnh đó, chuối rất giàu kali giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng sức đề kháng và hỗ trợ hệ miễn dịch. Chính vì vậy, loại sinh tố này là một trong những loại đồ uống tốt cho sức khỏe, cũng như rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Chuối: 2 quả 

  • Cam: 3 quả 

Cách làm:

  • Rửa sạch và bóc vỏ cam và chuối

  • Cắt nhỏ cam và chuối, tách hạt cam ra.

  • Cho cam, chuối vào máy xay sinh tố.

Lưu ý:

  • Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn cơ thể cần, vì vậy bạn chỉ nên ăn 3-4 quả lớn mỗi tuần.

  • Nên uống sinh tố vào buổi sáng, lúc bụng đói, hoặc sau bữa ăn 1 giờ để tránh gây kích ứng dạ dày.

Trên đây là top 5 loại đồ uống tốt cho sức khỏe, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Hi vọng bạn sẽ tìm được thức uống phù hợp với sức khỏe và khẩu vị của mình và gia đình!

 
DMCA.com Protection Status