Khuyến mãi Khuyến mãi

Giá trị của rau và quả trong mỗi bữa ăn gia đình

Tuyen
Th 6 24/06/2022

Tại sao nên ăn nhiều rau xanhtrái cây? Chúng ta đều biết, rau và quả rất tốt cho sức khỏe của mỗi người. Các chất dinh dưỡng và vitamin trong rau cũng như trái cây sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Rau bổ sung chất xơ rất tốt, duy trì sức khỏe và cơ thể.

Chất dinh dưỡng trong rau và quả

Các loại rau chứa rất ít chất béo và calo tự nhiên. Trong rau quả không có cholesterol. Rau cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng và cần thiết. Rau cũng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Rau trái còn cung cấp các dưỡng chất và vitamin quan trọng khác cho cơ thể như folate, vitamin C và vitamin A.

 

Nhận biết cực dễ rau củ quả Trung Quốc và Việt Nam bằng mắt thường qua  những hình ảnh này

 

Tại sao nên ăn nhiều rau quả?

Ngăn ngừa bệnh tật

Các khoáng chất, chất xơ và vitamin trong rau quả giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật cho cơ thể. Thế nên, ăn nhiều trái cây và rau quả thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như:

  • Bệnh tim: chế độ ăn nhiều rau và trái cây rất lành mạnh, chất xơ từ rau quả giúp làm giảm cholesterol trong máu và làm giảm nguy cơ bị đột quỵ và các bệnh về tim
  • Huyết áp cao: kali có nhiều trong rau quả giúp duy trì huyết áp ổn định và khỏe mạnh
  • Bệnh đường ruột, tiêu hóa: chất xơ từ rau quả làm giảm táo bón, bệnh túi thừa và cân bằng chức năng đường ruột
  • Bệnh ung thư: chế độ ăn với rau và trái cây sẽ bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh ung thư
  • Tăng cường sức khỏe: trái cây và rau quả giúp tăng cường sức khỏe, các loại vitamin trong rau như vitamin A giúp đôi mắt khỏe mạnh, chống lại các bệnh nhiễm trùng. Vitamin C giúp chữa lành vết thương, bảo vệ răng nướu, hỗ trợ hấp thụ sắt
  • Ngăn ngừa dị tật thai nhi: Axit folic rất cần thiết đối với phụ nữ mang thai vì chúng giúp cơ thể hình thành nên các tế bào hồng cầu, từ đó làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, não trong quá trình hình thành của thai nhi
 
Ăn nhiều rau xanh có thực sự tốt cho sức khỏe? - LUẬT TIỀN PHONG
 

Chất xơ từ rau và trái cây giúp kiểm soát cân nặng

  • Chất xơ từ rau và trái cây giúp cơ thể kiểm soát cân nặng đây là thực phẩm chứa ít calo
  • Rau củ tạo cảm giác no lâu với ít calo hơn, hỗ trợ người muốn giảm cân tốt hơn khi hạn chế được những thực phẩm chứa nhiều calo, giúp giảm lượng calo được tiêu thụ

Rau quả có lợi cho lượng đường trong máu 

Chế độ ăn nhiều rau xanhtrái cây có liên quan đến việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường loại 2 do hàm lượng chất xơ trong rau chiếm tỷ lệ cao. Chất xơ giúp giảm lượng đường trong máu và cải thiện độ nhạy insulin, cả hai sẽ làm giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường loại 2.

Rau với hàm lượng lớn chất chống oxy hóa và các thực vật có lợi giúp làm giảm loại stress oxy hóa ngăn đường xâm nhập vào tế bào một cách hiệu quả.

Rau trái cung cấp năng lượng 

Cuộc sống càng trở nên bận rộn yêu cầu mỗi người cần bổ sung thực phẩm bổ dưỡng và cung cấp đủ năng lượng. Dinh dưỡng và vitamin trong rau trái là nguồn năng lượng thiên nhiên tuyệt vời, cung cấp năng lượng để cơ thể duy trì hoạt động tốt.

Chế độ ăn uống cân bằng kết hợp các dưỡng chất trong rau, củ, quả giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh mỗi ngày. 

 

Lợi ích, tác hại của chế độ ăn raw - ăn thực phẩm tươi, chưa nấu nướng

 

Rau xanhtrái cây là thực phẩm mang lại lợi ích vàng cho sức khỏe mỗi người. Bổ sung rau quả mỗi ngày là cách để bạn tăng cường sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật cho bản thân và cho cả gia đình.

Hanofarm là địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch, rau sạch tại thành phố Hà Nội. Chúng tôi chuyên cung cấp các thực phẩm sạch đến từng gian bếp của mỗi gia đình. Hanofarm tự hào là địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch uy tín hiện nay, nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HANOFARM

Địa chỉ: Tầng 1, Tòa chung cư 2B Vinata Tower, số 289 Khuất Duy Tiến, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0972.35.99.55

Email: info@hanofarm.com.vn

 
 
DMCA.com Protection Status