Khuyến mãi Khuyến mãi

Thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch

Tuyen
Th 5 07/07/2022

Cùng với lối sống lành mạnh, một chế độ ăn uống tốt cho tim mạch sẽ giúp kiểm soát huyết áp, giảm lượng đường trong máu cũng như ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Những loại thực phẩm dưới đây chứa thành phần chất dinh dưỡng có lợi cho tim mạch.

Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn cung cấp tốt nhất hai axit béo omega-3 chuỗi dài, EPA và DHA. Chúng có tác dụng giảm viêm khắp cơ thể, hạ huyết áp và cải thiện chức năng của các tế bào nội mô.

Cá hồi có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như hấp, áp chảo, nướng hoặc hun khói. Ăn cá hồi hoặc các loại cá biển khác gồm cá ngừ, cá mòi, cá trích ít nhất hai lần mỗi tuần giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

 

Ăn cá hồi theo cách này, bổ dưỡng đâu chưa thấy mà coi chừng rước bệnh vào  thân

Táo 

Táo chứa nhiều hợp chất giúp cải thiện các yếu tố khác nhau liên quan đến sức khỏe tim mạch. 

Táo chứa chất xơ hòa tan, có thể làm giảm các loại cholesterol có hại. Chúng cũng chứa polyphenol, được biết đến với tác dụng chống oxy hóa. Một loại polyphenol được gọi là flavonoid epicatechin có thể làm giảm huyết áp. Các flavonoid có trong táo liên quan đến việc giảm nguy cơ đột quỵ. Chúng cũng có thể có tác dụng giảm các loại cholesterol có hại.

Ăn một quả táo với một ít quả óc chó hoặc hạnh nhân như một món ăn nhẹ lành mạnh, giúp bạn bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Dầu olive

Dầu olive giảm cholesterol xấu LDL và tăng mức cholesterol tốt HDL, có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim.

Dầu olive cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa của tim. Chế độ ăn giàu olive làm giảm tổn thương và rối loạn chức năng nội mô. Nội mạc là một lớp tế bào trong thành động mạch giúp lưu thông máu.

Bơ rất giàu axit béo không bão hòa đơn, chứa nhiều vitamin và phytochemical hoạt động như chất chống oxy hóa để bảo vệ tim và các bộ phận khác của cơ thể.

 

Những lợi ích của trái bơ để bạn bổ sung loại quả này vào thực đơn hàng ngày

 

Dầu bơ lành mạnh và an toàn để sử dụng vì các chất béo trong dầu có khả năng chống lại quá trình oxy hóa do nhiệt gây ra, quá trình tạo ra một số chất béo có hại cho cơ thể khi chúng đạt đến một nhiệt độ cao nhất định.

Các loại rau xanh

Rau xanh chứa nhiều hợp chất có lợi cho tim và hệ thống mạch máu. Chúng cũng giàu chất xơ, có thể làm giảm các loại cholesterol có hại và giảm bệnh tim.

 

14 loại rau tốt nhất trên trái đất | Vinmec

 

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ, giữ cho trái tim khỏe mạnh, giảm cholesterol xấu LDL và chất béo trung tính.

Yến mạch chứa một chất xơ hòa tan được gọi là beta glucan giúp giảm tổng lượng cholesterol và cholesterol LDL. 

Đậu nành và thực phẩm từ đậu nành

Đậu nành là một loại protein thực vật, có tác dụng bảo vệ tim mạch gồm giảm huyết áp và cholesterol.

Tiêu thụ đậu nành và thực phẩm từ đậu nành một vài lần trong tuần có thể giảm lượng chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống của bạn.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin và các sản phẩm cà chua cô đặc có hàm lượng lycopen cao. Lycopene có thể giúp bảo vệ tim mạch, đặc biệt nếu chế độ ăn uống hiện tại của bạn không cung cấp tất cả các chất chống oxy hóa cơ thể cần.

 

cachua — Viện thẩm mỹ S - One

 

Quả óc chó

Hầu hết các loại hạt đều chứa chất béo không bão hòa đơn, vitamin E và các chất tự nhiên khác có thể giữ mức cholesterol và huyết áp trong tầm kiểm soát. Quả óc chó cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 thực vật tốt.

Các loại đậu

Đậu rất giàu protein và chất xơ, tốt cho sức khỏe tim mạch. Thực phẩm này chứa nhiều calo nhưng không làm tăng cân.

Nhiều loại đậu có hương vị riêng biệt, trong khi những loại khác dễ dàng hấp thụ hương vị của các loại gia vị được thêm vào. Chúng có thể là một thành phần cho món salad, hầm, cơm, nước sốt và súp hoặc được chế biến một mình.

Với những nguyên tắc dinh dưỡng trên đây, Hanofarm hy vọng đã giúp bạn xây dựng được một chế độ ăn uống tốt cho tim mạch phù hợp nhất với bản thân. Ngoài dinh dưỡng và lối sống sinh hoạt lành mạnh, việc tầm soát tim mạch định kỳ cũng sẽ giúp bạn có một trái tim luôn khỏe mạnh, tránh xa bệnh tật.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HANOFARM

Địa chỉ: Tầng 1, Tòa chung cư 2B Vinata Tower, số 289 Khuất Duy Tiến, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0972.35.99.55

Email: info@hanofarm.com.vn

DMCA.com Protection Status