Khuyến mãi Khuyến mãi

Yếu tố quan trọng để nhận biết thịt lợn sạch, ngon, đảm bảo an toàn

Tuyen
Th 4 06/07/2022

Ngày nay, nhu cầu về thịt lợn sạch và an toàn cho người tiêu dùng ngày càng cao, với mong muốn mang lại cho các thành viên trong gia đình những món ăn ngon, an toàn, đảm bảo sức khỏe, hợp vệ sinh thì những người nội trợ phải lựa chọn những loại thực phẩm an toàn nhất và có xuất xứ rõ ràng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của thịt an toàn là gì? Những yếu tố nào đảm bảo thịt an toàn? Hãy cùng Hanofarm tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chọn thịt lợn tươi ngon, sạch

Về màu sắc

Bạn nên chọn những miếng thịt lợn tươi mới có màu sắc tươi sáng, màu thịt ngon sẽ là màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà.

Dùng dao cắt thử miếng thịt theo chiều dọc sẽ thấy thớ thịt hơi se lại, bề mặt ráo, lớp bì mềm, đây là thịt tươi ngon.

 

Cách chọn thịt lợn ngon an toàn, cách khử mùi, bảo quản thịt lợn (heo)

 

Không chọn những phần thịt có màu sắc lạ, màu sắc nhợt nhạt, hoặc màu quá sậm. Bề mặt thịt bóng loáng, chạm vào thấy hơi nhớt ở đầu ngón tay thì tuyệt đối không nên mua.

Về mùi

Thịt ngon khi ngửi thử sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt, mùi này không gây khó chịu, không có mùi tanh hôi hăng mũi.

Những miếng thịt đã có mùi lạ, có mùi tanh hôi, hay mùi ôi thiu là thịt đã hỏng, không được bảo quản trong điều kiện thích hợp.

Về độ đàn hồi

Dùng tay ấn thử vào miếng thịt thấy thịt đàn hồi tốt, sau khi rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm là thịt tươi ngon.

Lúc chạm vào thấy thớ thịt săn chắc, không quá cứng cũng không bị nhão, không có dịch nhớt chảy ra thì có thể chọn mua.

Về lớp mỡ, da

Thịt lợn được nuôi trong điều kiện bình thường sẽ có lớp mỡ dày khoảng 1.5 - 2 lóng tay, bạn có thể quan sát lớp mỡ và da dày như là đặc điểm đơn giản nhất để nhận dạng thịt lợn không bị nuôi thúc trọng lượng.

Nên chọn những miếng thịt lợn có kết cấu thịt, mỡ riêng biệt, nhưng phải dính chặt vào nhau, dùng tay chạm vào thấy khó tách rời.

 

5 sai lầm cấp đông thịt lợn trong tủ lạnh mà người Việt cần bỏ

 

Những miếng thịt có mỡ và thịt nạc rời nhau, dùng tay chạm vào có dịch vàng chảy ra là lợn được nuôi bằng chất tạo nạc, không nên mua.

Cách bảo quản thịt lợn tươi ngon

Bảo quản thịt trong tủ lạnh

Thịt lợn mua về sau khi làm sạch chờ đến khi thịt ráo nước cho vào túi nilon bịt kín. Đặt trong ngăn đá tủ lạnh, ở mức nhiệt độ -17 đến - 18 độ C. Với mức nhiệt độ này bạn hoàn toàn có thể giữ thịt tươi sống từ 4 đến 12 tháng.

Nếu chỉ đặt ở ngăn mát, với mức nhiệt cao hơn thường là từ mức 1 đến 3 độ C, thịt chỉ giữ được độ tươi mới trong khoảng 5 ngày.

Đối với thịt lợn đã qua chế biến, bạn cần cho hết vào hộp đậy kín hoặc dùng màng bọc thực phẩm gói lại cẩn thận. Khi đặt trong ngăn đông tủ lạnh có thể giữ được chất lượng thịt trong khoảng 2 - 6 tháng, với mức nhiệt - 15 đến - 18 độ C.

 

Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh để lâu vẫn tươi ngon

 

Bảo quản thịt không cần tủ lạnh

Dùng giấm ăn

Dùng giấm ăn để rửa thịt, sau đó lấy 1 chiếc khăn sạch thấm đều giấm rồi bọc kín miếng thịt lợn lại. Cách này giúp bảo quản thịt trước sự xâm nhập của vi khuẩn gây hư hỏng thịt.

Dùng mật ong

Mật ong có tác dụng tích cực trong việc duy trì hương vị thịt cũng như giúp bảo quản thịt mà không cần dùng đến tủ lạnh. Thịt sau khi làm sạch, cắt thành từng miếng, thoa đều lên cả 2 mặt một lớp mỏng mật ong.

Sau cùng mang đi phơi ở nơi thoáng mát, sạch sẽ để đến khi chế biến lấy ra dùng.

Dùng tiêu

Thịt mua về rửa sạch cho vào hộp, rắc lên trên mặt thịt 1 lớp tiêu xay sẽ giúp thịt bảo quản lâu hơn, khi ăn lại dễ dàng bảo quản, chỉ cần đặt ở nơi thoáng gió là được.

Dùng muối

Cách cuối cùng là dùng muối, ướp đều lên miếng thịt, treo ở nơi thoáng mát, sạch sẽ để bảo quản thịt. Khi dùng chỉ cần rửa lại nhiều lần để khử đi vị mặn của muối là có thể chế biến bình thường.

 

Bảo quản thịt bằng phương pháp ướp muối như thế nào cho đúng? | Cleanipedia

 

Hy vọng với các thông tin hữu ích về cách chọn thịt lợn ngon, an toàn mà Hanofarm vừa chia sẻ có thể giúp bạn thực hiện được những bữa ăn ngon cho gia đình thưởng thức. 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HANOFARM

Địa chỉ: Tầng 1, Tòa chung cư 2B Vinata Tower, số 289 Khuất Duy Tiến, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0972.35.99.55

Email: info@hanofarm.com.vn

DMCA.com Protection Status