Khuyến mãi Khuyến mãi

Cá tầm - Thực phẩm dinh dưỡng cao rất tốt cho cơ thể và sức khỏe

Đào Quốc Việt - Haravan
Th 5 13/10/2022

Cá tầm là một loại cá không xương với chế độ dinh dưỡng cực kỳ cao. Đây là một loại thực phẩm rất dễ chế biến với độ mềm cao và ăn rất ngon miệng. Vì vậy để lựa chọn một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể cá tầm sẽ là một lựa chọn hàng đầu.

 

Cá tầm chứa giá trị dinh dưỡng cao

- Thành phần từ thịt cá nhiều vitamin A, B6, B12, Omega 3 và Omega 6 có tác dụng cực kỳ tốt cho thị lực, giúp chuyển hóa hô hấp các bộ phận cơ quan và thần kinh của cơ thể.

- Theo định lượng 100gr thịt cá tương đương khoảng 0.54 gr có chứa hàm lượng HDA cao rất tốt cho mọi lứa tuổi đặc biệt cho phụ nữ có thai và trẻ em. 

- Hàm lượng Protein, Niacin và Vitamin 12,...trong cá tầm cao. Nhờ những dưỡng chất này giúp cung cấp lợi ích cho hoạt động hàng ngày của cơ thể và não bộ.

- Đặc biệt, phần sụn cá tầm có thể được chế tạo thành các loại thuốc có lợi tốt cho xương khớp. 

- Trong trứng cá tầm còn có hợp chất arginine giúp tăng lưu thông trong máu. Đồng thời còn cá tác dụng ngăn ngừa nguy cơ trầm cảm, hạn chế các bệnh về tim.

Cách chế biến và xử lý cá tầm đơn giản

 

Tuỳ theo món ăn bạn muốn chế biến thì sẽ có những bước khác nhau khi chế biến cá tầm. Nhưng chi tiết và cụ thể nhất thường được xử lý với một số bước đơn giản như sau: 

 

Bước 1: Làm sạch độ nhớt và sụn trên cá

Sau khi rửa cá qua nước sạch nhúng cá vào nồi nước sôi khoảng 60 - 70 độ C. Sử dụng dao gạt sạch phần nhớt trên da. Lọc sụn trên lưng cá theo chiều từ đuôi cá lên theo hàng. 

 

Bước 2: Làm sạch cá sau lọc sụn

Phần sụn sau khi đã được cắt bỏ, cần thoa chanh đều lên cá tầm để làm giảm bớt độ tanh rồi rửa thêm một lần nước sạch. 

 

Bước 3: Mổ cá và cắt thành từng phần

 

Cá tầm có tương đối nhiều sụn nên sẽ mổ hơi khác so với cá thông thường do đó nên cần phải mổ theo chiều dọc đường sống lưng. 

 

Sau khi đã mổ xẻ cá tiếp tục xử lý phần nội tạng bên trong và rửa lại bằng nước sạch. Sau khi hoàn tất cá thật sạch sẽ bạn tiến hành mổ cá theo từng phần tùy theo món bạn muốn chế biến.

 

Nhiều món ăn được chế biến dễ dàng bởi cá tầm

Một nguyên liệu giàu dinh dưỡng như cá tầm có thể chế biến được rất nhiều món ngon. Chỉ cần kết hợp với các thực phẩm đơn giản là có thể có ngay một món ăn thưởng thức thơm ngon. Tuy nhiên, đối với cá tầm thường được lựa chọn để chế biến với một số món ăn phổ biến như sau:

- Lẩu cá tầm

- Cá tầm nướng

- Cá tầm hấp

- Cá tầm nấu canh

- Cá tầm rang

- Gỏi cá tầm

- Cá tầm kho

- ….

Ngoài các món ăn trên, bạn có thể tự chế biến đa dạng món ăn theo cách sáng tạo riêng bằng cá tầm. Hãy chế biến để đem lại món ăn hấp dẫn và giàu chế độ dinh dưỡng cho gia đình mình nhé.

Hanofarm một địa chỉ cung cấp cá tầm tươi, sạch ngay tại thành phố Hà Nội. Chúng tôi chuyên cung cấp các thực phẩm sạch đến từng gian bếp của mỗi gia đình. Hanofarm tự hào là địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch uy tín hiện nay, nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.
 
DMCA.com Protection Status