Khuyến mãi Khuyến mãi

7 lợi ích cần thiết của rau củ và trái cây không thể bỏ qua

Đào Quốc Việt - Haravan
Th 2 29/08/2022

Việc duy trì ăn uống có đầy đủ rau củ và trái cây là điều vô cùng quan trọng. Không chỉ về mức độ giàu dinh dưỡng mà còn có rất nhiều lợi ích khác. Vì vậy nên việc ăn uống nhiều rau củ và trái cây luôn được khuyến khích để có một cơ thể và sức khỏe tốt. 

 

1. Bảo vệ và phòng chống tim mạch

Ăn rau củ và trái cây giúp đẩy lùi và ngăn được nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Vì nhờ lượng chất xơ chứa trong thực phẩm giúp hoà tan, cũng làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu.

 

2. Phòng ngừa ung thư

Một chế độ ăn uống khoa học cần bổ sung đầy đủ nhiều ra xanh, trái cây để có thể phòng ngừa sự hình thành ung thư. Vì với những chất có trong thực phẩm xanh này có những công dụng giúp ngăn ngừa và đẩy lùi tác nhân gây ung thư.

3. Giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường

Thực phẩm xanh như trái cây và rau củ có nồng độ polyphenol và các chất chống õy hoá cao. Vì vậy khi ăn đủ nhiều chất chứa thành phần này rất hữu hiệu trong ngăn ngừa bệnh lý tiểu đường. 

 

4 Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Trong cơ thể không chỉ cần bổ sung chất đạm từ thịt cá mà còn rất cần rau củ và trái cây vì nó giúp tăng sự trao đổi chất tốt hơn. Sự cân bằng và hài hoà của dinh dưỡng giúp thúc đẩy tối đa chức năng của não bộ.

Đồng thời nhờ dinh dưỡng hấp thụ được giúp loại bỏ độc tố, giúp thanh lọc cơ thể tốt nhất. Cân bằng được độ PH trong cơ quan tiêu hoá và da trên cơ thể. Từ đó giúp cơ thể căng tràn sức sống và không mệt mỏi.

 

5. Có lợi cho hệ xương khớp

Hệ thống xương khớp sẽ dần thoái hoá vì vậy việc bổ sung dưỡng chất để duy trì và củng cố chức năng cho hệ xương khớp là điều cực kỳ quan trọng. Hàng ngày cần bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây giúp cải thiện và tăng cường độ dẻo dai và vững chắc cho khung xương. Vì nhờ những thành phần trong thực phẩm xanh có chứa rất nhiều lượng Kali và Canxi cao.

 

7. Cải thiện thị lực tốt

Theo rất nhiều nghiên cứu, trong thực phẩm rau củ và trái cây đều chứa những thành phần cực có lợi giúp cải thiện thị lực tốt nhất. Khi ăn đầy đủ và hàng ngày giúp ngăn ngừa những bệnh về mắt như đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng, quáng gà,...Vì với hàm lượng Lutein và  Zeaxanthin cao giúp ích cho việc bả vệ các phần quan trọng của mắt.

 

7. Kiểm soát và cân bằng cân nặng

Khi cần cân bằng và kiểm soát cân nặng thì rau củ và trái cây luôn là thực phẩm được lựa chọn hàng đầu. Vì đây là những thực phẩm có nhiều dinh dưỡng nhưng lại chứa ít Calo. Chính vì lẽ đó nên  khi ăn hàng ngày giúp tiết chế được lượng mỡ thừa và kiểm soát được tương đối trọng lượng cơ thể. 

 

Hanofarm là địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch, rau sạch tại thành phố Hà Nội. Chúng tôi chuyên cung cấp các thực phẩm sạch đến từng gian bếp của mỗi gia đình. Hanofarm tự hào là địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch uy tín hiện nay, nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

DMCA.com Protection Status